30.2 C
Trang
วันศุกร์, เมษายน 19, 2024

ยอดนิยม

ทริปชิล ชิล ชมธรรมชาติและทะเลบน “เกาะลิบง” ตรัง  เกาะลิบงเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลตรัง ที่นี่มีวิถีชีวิตมากมายทั้งคนและสัตว์ให้ชมกัน โดยเฉพาะสัตว์หายากอย่างพะยูน บอกเลยว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลที่ไม่ควรพลาด

เก็บกระเป๋าเสร็จก็ออกเดินทางกันเลยครับ เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากตัวเมืองตรัง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึง ท่าเรือหาดยาว Hadyao Trang Pier

ใช้เวลาเดินทาง จาก ท่าเรือหาดยาว Hadyao Trang Pier  ไปเกาะลิบงใช้เวลา ประมาณ 15 นาที ครับ

ถึงท่าเรือแล้วเราก็นั่งรถ รถซาเล่ง ไปที่พักกันต่อครับ ระยะทางจากท่าเรือเกาะลิบง ไปที่พัก 3 กิโลเมตร

มาถึงแล้วที่พัก เกาะลิบง มัลดีฟส์ โฮมสเตย์

ที่พักของเราอยู่ชั้น 2 ซึ่งมันสามารถมาเห็น หอดูพะยูนด้วย ชิวดีมากๆ

หลังจากเก็บของเข้าที่พักกันเรียบร้อยเเล้ว คราวนี้ถึงเวลาที่ที่เราจะได้ออกไปเที่ยวกันแล้วครับ เริ่มกันที่ เราต้องเช่ารถมอเตอร์ไซค์ กันก่อนครับ คันละ 200 บาท

แผนที่แสดงสถานที่ท่องเที่ยว

ที่เเรกที่แวะชม คือ “บ่อน้ำจืดกลางทะเล” มหัศจรรย์ มากๆ ครับ

ต่อกันที่ สะพานหิน

เที่ยวกันจนเย็นเลยครับ กลับที่พักกันดีกว่า

อาหารเย็นพร้อมรับประทานแล้วครับ

กินอิ่มแล้วพักผ่อนกันครับ

ตื่นเช้ามาชมวิถีชีวิตชาวบ้าน

เสร็จแล้ว มาเที่ยวกันต่อ ที่ น้ำตกโต๊ะแช๊ะ

หอชมวิถีสัตว์น้ำ

จบทริปเที่ยว ถึงเวลาบอกลา “เกาะลิบง” จังหวัดตรัง เป็นเกาะสวรรค์ของคนรักทะเล ที่พักริมทะเล อากาศดี ชม พะยูน เราแนะนำให้มาเที่ยวกัน แล้วคุณจะต้องตกหลุมรัก เกาะลิบง แน่นอนครับ